วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2552

บทความที่ 1 แรงบัลดาลใจ

สวัสดีครับทุกท่าน ผมขอคิดว่าบทความบทที่ 1 เป็นบทนำการแนะนำตัวเอง ผมคิดว่าในการทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดทุกคนต้องมีแรงบันดาลใจ และนี่คือจุดเริ่มต้นที่เป็นแรงบันดาลใจในการเริ่มต้นเขียนบทความนี้ของผม ผมก็เป็นคนธรรมดาๆทั่วไปทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือนคนหนึ่ง ที่ทำงานด้านออกแบบตกแต่งภายใน interior designer ทำด้านนี้มาประมาณ 10 กว่าปี ผมไม่ได้มีปัญหาด้านบริษัท และรักในอาชีพนี้ แต่ในอีกมุมหนึ่งซึ่งแอบคิดเองว่า ผ่านมากว่าครึ่งชีวิตแล้ว อยากหารสชาติอย่างอื่นบ้าง ให้ชีวิตได้ตื่นเต้น ลับสมอง บวกกับตนเองมีสภาวะความรับผิดชอบด้านค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น เลยคิดหารายได้เพิ่มขึ้น “ ต้องทำงานพิเศษ ๆ และถ้าไม่ทำงานด้านนี้เราจะสามารถทำอะไรได้อีกบ้าง ” สิ่งเหล่านี้ก้องอยู่ในใจผม อยากมีรายได้เพิ่ม อยากมีเวลา อยากมีวันหยุดเยอะๆ อยากมีอิสรภาพทางด้านการเงิน อยากท่องเที่ยวทั่วโลก (นี่แหละนะ....ความอยากของมนุษย์)
ผมเริ่มต้นจากการใช้สื่ออินเตอร์เน็ต Search หาข้อมูลใน Google Website ที่ทุกคนรู้จักดี ไม่ต้องคิดอะไรมาก ...โอว...หาเจอแล้ว ผลตอบแทนเยอะแยะมากมาย มีจริงหรือ? ก็ลองสมัครดู สุดท้ายก็คือ หลอกล่อ ขายของ ประชุม พาคนมาสมัคร ซื้อของ ลูกโซ่ เสียเงินเพิ่มอีก โทรศัพท์ไล่ล่าคนเหมือนเดิม วิธีการเดิม ๆ ซึ่งงานในด้านนี้ผมเคยทำมาบ้างแล้ว เพราะมันอยู่รอบ ๆ ตัวผม เพื่อนก็ทำ คนรู้จักก็ทำ เคยไปเข้าอบรมและสมัครทำธุรกิจที่บริษัทหนึ่ง จะมีคนมาบรรยาย ขอเรียกว่า “แก็งค์สูทดำ”ละกัน พูดจาไม่ค่อยสุภาพเท่าไหร่ (เค้าอาจคิดว่าเป็นมุขตลก แต่บางคนคิดว่าไม่ใช่เพื่อนเล่นนะเดินออกเลยก็มี) ขึ้นมาบรรยายสรรพคุณอวดอ้างตัวเลขหลายๆหลัก บางทีให้ไปประชุมในที่โน่นที่นี่ คือผมไม่มีเวลาเดินทางไปด้วยไปแล้วก็ฟังเค้าอวดเหมือนเดิม เนื้อหาจริง ๆ มีนิดเดียว เคยไปอีกบริษัทหนึ่งก็เห็นผู้คนแสดงความดีใจ โห่ร้อง อะไรจะขนาดนั้น ทำไปๆบริษัทนี้มีปัญหาเรื่องผลิตภัณฑ์ด้วยก็เลยจบกันไป ผมเองไม่ถนัดขายเลยและรู้สึกอายที่ต้องขายของ หรือชวนคนอื่นเค้ามาขาย ง้อคนก็ไม่เป็น คนที่มาสมัครกับผมจะเป็นเพื่อน ญาติ พี่น้อง หรือคนรู้จัก สมัครเพราะเกรงใจ บางตัวทำไปสินค้าก็ไม่ดี ไม่เห็นผล หรือมีปัญหาราคาแพงเกินไป เพราะต้องบวกเป็นค่าคอมมิชชั่น เลยคิดว่าการทำงานรูปแบบนี้ไม่ Work อาจไม่เหมาะกับตัวเอง แต่ก็ได้เรียนรู้และชอบอะไรบางอย่างของงานแบบนี้ ...ถ้าเราทำได้...
ก่อนหน้านี้ผมเคยอ่านหนังสือเล่มหนึ่ง ชื่อว่า พ่อรวยสอนลูก , เงินสี่ด้าน เมื่อหลายปีก่อนเป็นหนังสืออันดับหนึ่งเลย หนังสือเล่มนี้เป็นแรงบันดาลใจแก่ผมมาก และติดอยู่ในใจตลอดมา “ เราจะทำอย่างไรได้ ให้เหมือนอย่างในหนังสือ เช่น ใช้เงินทำงาน, เปลี่ยนด้านที่เราอยู่” ผมคิดเสมอว่า ต้องมีวิธี .. ต้องมีวิธี ที่มันง่ายและเหมาะสมกับตัวเอง
จนวันหนึ่งผมได้มาพบกับ Business School 0nline เริ่มแรกก็ยังไม่ยอมรับ เพราะคิดว่าเหมือนเดิม ๆ แนวเดิม ๆ แน่ ๆ แต่แล้วลองเปิดใจอีกครั้ง เค้ากลับมีวิธีการ เทคนิคและระบบที่ยอดเยี่ยม ทำให้เราได้เรียนรู้และซึมซับอย่างมีขั้นตอน ทำให้เปิดมุมมองมากขึ้น เริ่มเปลี่ยนทัศนคติและวิธีคิดแบบเดิม ๆ สนุกและตื่นเต้นกับมัน มองเห็นโอกาสและบางสิ่งบางอย่างสามารถนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ ปรับใช้กับชีวิตประจำวันและธุรกิจได้ เป็นการย่นระยะเวลาในการค้นคว้า ลองผิดลองถูก ได้ฝึกตนเอง ต่อสู้กับจิตใจตนเอง
ต้องขอบคุณ Business School online ที่มอบความรู้และประโยชน์ซึ่งหาได้ยาก ไม่มีสอนที่ใด ไม่มีคนมานั่งบอกและอาจไม่รู้ความลับนี้เลยในชาตินี้ ขอขอบคุณทีมงานที่สละเวลาอันมีค่า เพราะผมทราบดีว่าในขณะที่ทุกคนหลับ ทีมงานบางท่านต้องทำงานค้นคว้าหาวิธีการและสิ่งดี ๆ มามอบให้แก่พวกเรา "ขอบคุณจริง ๆ ด้วยความบริสุทธิ์ใจ"
ทั้งหมดนี้ ผมได้ศึกษาแล้วและเป็นแรงบันดาลใจของผม อยากที่จะแนะนำ และแบ่งปันให้ทุกกับทุก ๆ ท่าน
สนใจอบรมการทำธุรกิจออนไลน์แบบเข้มข้นผ่านเน็ต ฟรี ที่
http://www.perfect4life.agarshop.com/
หรือ แจ้งชื่อ อีเมล์ เบอร์โทรศัพท์ และบอกว่าท่านขออบรมเพิ่มเติมการทำธุรกิจออนไลน์มาที่
E-mail : wirat.we@gmail.com ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายในการอบรมทางอินเตอร์เน็ต
วิรัตน์ วงศ์เข็มทรัพย์
0860031663
The Business School's Online

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น